Dinh dưỡng và tập luyện cho người muốn bắp chân to hơn

842 lượt xem

Đối với nam giới, ngoài cơ thể lực lưỡng cơ bắp, bắp chân nhỏ sẽ làm mất điểm dù cho cơ thể cường tráng, đầy cơ bắpMuốn bắp chân to không phải cứ tập nhiều bài là cơ bắp chân sẽ phát triển hài hòa như mong muốn.Mời các bạn cùng các bạn tìm hiểu về chế độ ăn và những bài tập giúp kích thích phát triển nhóm cơ bắp chân, và trả lời câu hỏimuốn bắp chân to hơn ” cần tập gì nhé!

» Xem thêm : Chi tiết bài tập Cable Row và các biến thể 

Dinh dưỡng và tập luyện cho người muốn bắp chân to hơn

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ :

Ăn nhiều hơn:

Trong quá trình ăn kiêng, bạn khó có thể đảm bảo dinh dưỡng cho việc phát triển không cơ bắp nói chung và cơ bắp chân nói riêng. Như vậy không có nghĩa là bạn nên ăn uống thả ga và muốn gì ăn nấy. Để có đôi chân lớn hơn, bạn nên tăng cường bổ sung thêm calo là cần thiết. Ăn đều đặn 3 bữa chính kết hợp với bữa phụ giàu thực phẩm chất lượng cao sẽ đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cơ thể, có thân hình cân đối và đôi chân vừa vặn.

Tăng cường các loại thực phẩm giàu Protein:

Protein là thành phần chính tạo dựng cơ bắp khỏe mạnh nên bạn cần bổ sung trong mọi bữa ăn chính. Có thể ăn thịt bò nạc, thịt lợn, thịt gia cầm, cá, hải sản và thịt cừu, hoặc nếu ăn chay, bạn có thể chọn đậu phụ, đậu và trứng.

Ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả và các loại hạt là các thực phẩm lành mạnh bạn cũng nên tăng cường bổ sung. cần cân đối ăn đầy đủ các nhóm dưỡng chất.

Tránh calo rỗng như các loại đường và bột đã qua xử lý, thức ăn nhanh, bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên…

Nên tăng cường bằng thực phẩm bổ sung : Sử dụng Whey protein, Mass Gainer hay Creatine sẽ đảm bảo nguồn dưỡng chất giúp kích thích phát triển cơ bắp tốt nhất, tùy theo từng mục tiêu bản thân sử dụng.

Tham khảo ngay dinh dưỡng và tập luyện cho người muốn bắp chân to hơn qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!

Những bài tập muốn bắp chân to hơn cần biết:

Bài tập Squat :

Squat là bài tập chuyên cho cho phần thân dưới, ngoài ra không chỉ phát triển trực tiếp vào mông, đùi trước, mà còn rất hiệu quả với cả bắp chân cũng sẽ được kích thích phát triển với bài tập này.

  • Hai chân đứng rộng bằng vai, lưng thẳng, mắt nhìn phía trước

  • Hít sâu, từ từ hạ người xuống, mông đẩy ra phía sau, đầu gối hướng theo mũi chân, lưng luôn giữ trạng thái thẳng cho đến khi đùi song song với mặt đất

  • Đạp mạnh xuống đất, dùng đùi đẩy than người lên và thở ra.

  • Thực hiện động tác 3 hiệp mỗi hiệp 12- 15 lần

30 bài tập lưng xô cho nam giới hiệu quả nhất mọi thời.

» Mời bạn tham khảo : Squat là gì? Tập Squat  chuẩn cho vòng 3 quyến rũ

Bài tập đá đùi trước :

Đá đùi trước là bài tập dễ thực hiện, kích thích phát triển phần đùi trước và sẽ phát triển cơ bắp chân trong quá trình tập

  • Để đầu gối hơi cong và bàn chân để bên dưới thanh thấp của máy tập.

  • Duỗi thẳng chân và để đầu gối hơi cong dù đang duỗi chân hết cỡ, sau đó hạ gối xuống.

  • Thực hiện động tác 3-4 hiệp mỗi hiệp 10-12 lần.

Thao khảo ngay lịch tập gym cho nam 6 buổi 1 tuần chi tiết kèm hình ảnh.

Bài tập Calves Raises :

  • Đây là bài tập kích thích trực tiếp vào nhóm cơ bắp chân , nên cần ưu tiện tập luyện vào cuối mỗi buổi tập chân,

  • Tập 3-4 hiệp mỗi hiệp từ 15-20 lần.

  • Bạn có thể cầm 2 tạ đơn như hình hoặc sử dụng máy tập chuyên dụng, ..

Tham khảo ngay dinh dưỡng và tập luyện cho người muốn bắp chân to hơn qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!

Nội dung của bài viết trên đã trả lời giúp bạn câu hỏi ” Muốn bắp chân to hơn thì nên làm gì ”. Chúc các bạn bổ sung dinh dưỡng hiệu quảvà tập luyện hiệu quả những bài tập kích thích phát triển cơ bắp chân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn