Hướng dẫn pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ

1206 lượt xem

Whey Protein là thực phẩm bổ sung rất phổ biến hiện nay, và không thể thiếu với người gym. Vậy bạn có đang sử dụng và pha đúng cách Whey protein? Kiến Thức Thể Thao sẽ giúp bạn có được cách pha whey giúp tăng cơ giảm mỡ, hãy cùng tham khảo nhé!

>> Xem thêm: Người tập thể hình, Gym có nên dùng Whey Protein không?

Cách pha Whey Protein đúng tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym :

Cách pha Whey Protein đơn giản nhất mà hầu hết nhiều người hay sử dụng là cho whey vào cốc rồi đổ nước sau đó dùng muỗng khuấy mạnh đều lên, tuy nhiên cách pha whey này rất dễ bị vón cục và tan không được đều.

Bạn nên sử dụng  bình lắc sẽ giúp bạn khắc phục được whey bị vón cục, bột tan nhanh và sánh mịn ngon hơn rất nhiều. Khi sử dụng bình lắc các bạn chỉ cần cho đúng whey vào bình lắc, rồi đổ nước, thường khoảng 300ml và lắc đều trong khoảng 30 giây là bột whey tan đều nhanh.

Ngoài cách này ra, các bạn có thể sửu dụng máy xay sinh tố, xay chung whey protein với sữa tươi, hoặc hoa quả  hay chút đá để thay đổi khẩu vị theo sở thích.

Bạn đã biết cách pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chưa? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Nên pha Whey bằng nước nóng hay lạnh?

Câu trả lời là: Không nên pha Whey protein pha kèm nước nóng  hoặc nước nóng sẽ dễ  bị vón cục do đặc tính giàu protein trong sản phẩm.

Cách pha Whey Protein không bị vón cục :

Whey protein ở dạng bột nên rất dễ bị vón cục, khó tan hoàn toàn dẫn đến khi uống có cảm giác lợn cợn. Điều này hay xảy ra với những bạn dùng thìa để pha whey. Tay khuấy sẽ không đều, không đủ lực là nguyên nhân khiến bột vón lại và không tan đều.

Bạn đã biết cách pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chưa? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Ngoài ra, do một số bạn vì thích uống lạnh đã pha trực tiếp whey protein với nước đá, nhưng đây cũng là cách pha Whey sai gây vón cục. Đối với những bạn muốn uống lạnh hoặc mix thêm sữa, hoa quả, hãy nên sử dụng máy xay sinh tố nhay nhuyễn tất cả hỗn hợp trước, sau đó mới thêm đá và thưởng thức, whey sẽ sánh mịn và thơm ngon.

Nên sử dụng bao nhiêu whey protein một ngày :

Tùy vào mức độ thể lực, giới tính cũng như các chỉ số cơ thể mà đưa ra kết luận cho việc dùng whey protein bởi một muỗng đong không thể là tiêu chuẩn phù hợp cho mọi người dùng.

Bạn đã biết cách pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chưa? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé

  • Phụ thuộc và nguồn dinh dưỡng và protein nạp vào mỗi ngày, bạn cần theo dõi, tính toán để kiểm soát và điều chỉnh lượng whey sử dụng cho phù hợp với cơ thể.
  • Mỗi thương hiệu whey protein lại có trọng lượng khác nhau cho mỗi muỗng sử dụng khác nhau.Hãy đọc kỹ thông tin về các thành phần dinh dưỡng và liều lượng cũng như cách sử dụng để đảm bảo rằng sản phẩm whey đó phù hợp với nhu cầu bổ sung của bạn
  • Trung bình người lớn hoạt động thể chất nhiều cần bổ sung khoảng 0.4 – 0.6 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể (tương đương với khoảng 60 – 90 gram/ ngày cho một người nặng 150 pound).
  • Vận động viên cần protein nhiều hơn so với người bình thường. Đặc biệt những người mất nhiều sức lực để luyện tập, hay người thi đấu.
  • Người thường xuyên phải tham gia thực hiện đào tạo thể lực chuyên nghiệp, hay vận động nặng, hoặc đang cố gắng xây dựng tăng khối lượng cơ bắp, thì cần  0.9 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Những người hoạt động nhiều thì 135 gram cho trọng lượng 150 pound.
  • Mỗi ngày bạn nên dùng từ 1 đến 3 lần, dựa vào nhu cầu của bản thân dể sử dụng hợp lý. Dùng nhiều không phải là tốt bởi cơ thể sẽ tự đào thải protein thừa, gây lãng phí mà thôi.

>> Xem thêm: Dinh dưỡng trong thành phần Whey Protein có gì ?

Thời điểm vàng để sử dụng Whey Protein :

Uống vào buổi sáng :

+ Sau giấc ngủ đêm sâu kéo dài 7-8 tiếng, cơ bắp sẽ bị đói và nên bổ sung protein trong thời gian này nhằm cung cấp các axit amin cần thiết giúp cơ bắp phát triển, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Bạn đã biết cách pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chưa? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Uống trước khi tập luyện :

+Với người tập Gym nên uống whey protein trước khi tập luyện 30 phút ( cần thời gian để cơ thể tiêu hóa và nạp nhanh axit amin) giúp cơ thể bổ sung năng lượng cho buổi tập, tránh mất cơ.

Bạn đã biết cách pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chưa? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Uống sau khi tập luyện :

+ Sau khi tập luyện, cơ thể cần phải nạp nhiều hơn protein so với bình thường. Đó là thời điểm enzymes và các hormones trong cơ thể hoạt động tích cực phục hồi xây dựng lại các mô tế bào đã bị phá hủy trong quá trình tập cường độ cao. đây cũng chính là thời điểm vàng giúp cơ bắp hấp thu rất tốt nhất các dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ bắp.

Bạn đã biết cách pha Whey Protein đúng cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả chưa? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Nếu chỉ uống một lần trong ngày thì nên uống vào thời điểm nào ?

Whey protein hay được sử dụng xen kẽ là như các bữa ăn phụ bên cạnh các bữa ăn chính và bổ sung trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn sử dụng một lần trong ngày, thì thời điểm bổ sung sau khi tập luyện là phù hợp nhất. Như đã giải thíchở trên, đây là thời điểm cơ bắp “ đang đói” dinh dưỡng, đói Protein, vì vậy bổ sung thời điểm này sẽ hấp thu rất nhanh protein. Qua thông tin về cách pha và sử dụng whey của Kiến Thức Thể Thao, hi vọng các giúp các bạn bổ sung phù hợp Protein giúp tăng nhanh khối lượng cơ bắp cho cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn