Dây kháng lực Mini Band là gì ? Bài tập mông với dây kháng lực Mini Band

279 lượt xem

Tập mông với dây kháng lực Mini Band được rất nhiều bạn lựa chọnBởi thiết kế thông minh tiện lợi, phù hợp với nhiều ngườiMời các bạn cùng tìm hiểu cụ thể về vào tìm hiểu các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band qua bài viết này nhé.

Dây kháng lực Mini Band là gì:

Dây kháng lực Mini Band là một dây mang tính đàn hồi, có dạng dẹt hoặc dạng dày, hình dáng vòng trònBạn chỉ cần đặt sợi dây vòng vào hai chân hoặc hai bắp đùi của bạn rồi sử dụng tùy theo yêu cầu của các bài tập khác nhau, tại phòng gym  ở nhà. Sợi dây tạo nên những lực nhất định khi vận động nhờ vào đặc điểm kháng lực của nó kích thích cơ bắp phát triểnvà săn chắc hơn.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

» Tham khảo ngay: Tổng hợp 7 bài tập gym tăng cân 100% đạt hiệu quả nhanh nhất

Dây kháng lực Mini Band phổ biến

Dây kháng lực Mini Band dạng dẹt:

Hình dạng và kích thước :

Loại Mini Band này được sử dụng nhiều nhất và được bán theo bộ bộ 4 hoặc bộ 6 dây khác nhau. Sở dĩ gọi nó là dây dạng dẹt vì nó có độ dày tương đối nhỏ.

Về mặt kích thước, loại dây này có chiều dài (hay chu vi) khoảng 50 – 60 cm, các dây trong bộ có bề rộng giống nhau khoảng 5 cm, độ dày thường rơi vào khoảng từ 0,5 mm – 1,1 mm.

Màu sắc và độ kháng lực : Bộ tập mông với dây kháng lực với các màu như sau:

  • Dây Hồng : sức nặng 3 – 6 LBs (chỉ có trong bộ 6)

  • Dây Đỏ : sức nặng 10 – 12 LBs

  • Dây Xanh dương :sức nặng 15 – 20 LBs

  • Xanh lơ/ Xanh lá : sức nặng 25 – 30 LBs

  • Dây Đen : sức nặng 35 – 40 LBs

  • Dây Vàng : sức nặng 45 – 50 LBs (chỉ có trong bộ 6)

Với từng màu sắc, mỗi sợi dây sở hữu một độ kháng lực khác nhau, riêng bộ 6 sẽ thêm một sợi dây với mức kháng lực thấp  một sợi khác với mức kháng lực cao hơn bình thường, giúp phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều bài tập mông với dây kháng lực độ khó khác nhau.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

Lợi ích và ưu điểm tập mông với dây kháng lực:

  • Phù hợp với mọi cấp độ tập luyện từ cơ bản đến nâng cao

Hầu hết các loại dây Mini Band rất đa dạng về độ đàn hồi từ thấp tới cao, hiệu quả trong tăng áp lực trong tập lực. Thông thường, các bộ dây Mini Band  tối thiểu 3 LBs và tối đa  85 LBs, phân loại thành từng màu khác nhau để dễ phân biết. Việc tăng độ đàn hồi cũng giống như khi bạn tăng mức tạ khi tập gym.

  • Gia tăng áp lực lên các nhóm cơ bắp

Đây cũng là một điểm mạnh khác của dây kháng lực Mini Band, lực tạo ra tác động lên các nhóm cơ bạn muốn tập với một diện tích khá rộng. Đồng thời mức độ kháng lực giúp bạn tránh tập nặng quá mức, hỗ trợ bảo vệ các khớp xương tốt hơn, giúp các cơ bắp của bạn cảm nhận được nhiều hơn.

  • Đa dạng hóa các bài tập

Với dây Mini Band, bạn sẽ có thêm vô số các bài tập làm phong phú các buổi tập của mình. Không chỉ có các bài tập riêng lẻ, còn có thể kết hợp thêm dây kháng lực cho những bài tập thông thường để gia tăng mức độ cảm nhận cơ bắp  tăng cấp độ khó cho bài tập của bạnVí dụ như khi hít đất, bạn có thể cho hai tay vào dây Mini Band để ngang ngực tăng thêm độ khó lên cao hơn.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

  • Độ đàn hồi cao, sử dụng lâu dài

Đối với dây Mini Band, bạn yên tâm về độ bền khoảng thời gian dài nhờ vào chất liệu cao su tự nhiên, chất lượng cao, không gây kích ứng da, không gây ngứa, mẩn đỏ khi sử dụng. Hơn nữa, dây Mini Band cũng có độ đàn hồi cao bạn không bị chùng dây sau một thời gian sử dụng, bạn cũng có thể tập luyện tại nhà mà không cần đến phòng gym.

  • Gọn, nhẹ, có thể mang đi bất kì đâu

Bộ dây Mini Band có thể mang đi bất kì đâu và tập ngay khi có thời gian, cho dù bạn đi du lịch cũng vẫn có thể duy trì tập luyện thì bộ dây kháng lực là lựa chọn tốt nhấtkhông chiếm chỗ trong chiếc túi hay hành lí của bạn, giúp bạn tập nhiều bài tập kể cả khi bạn không tiện đến phòng gym.

Hướng dẫn tập mông với dây kháng lực Mini Band :

  • Việc tập luyện với dây cần đảm bảo an toàn nên khởi động từ mức kháng lực thấp rồi tăng dần, việc này giúp bạn tránh gặp phải những chấn thương không mong muốn.

  • Tìm hiểu kĩ bài hướng dẫn các bài tập, đúng thao tác động tác kéo căng dây.

  • Kết thúc nên có điểm tựa chắc để không gặp phải sự cố.

  • Không chỉ gói gọn trong việc tập thể hình, các bạn còn có thể sử dụng bộ dây này trong yoga hoặc cả trong việc hồi phục chức năng – vật lí trị liệu.

Dưới đây,một số bài tập phổ biến cùng dây kháng lực dành cho bạn để việc tập luyện hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo nhé!

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

» Tham khảo ngay:  Tham khảo 5 bài tập lưng xô tại nhà đơn giản và dễ thực hiện

Top 5 bài tập mông với dây kháng lực Mini Band

1. Bài tập Ankle Jumping Jack :

Với bài tập dây Mini Band này, bạn nên chọn loại dây có độ co giãn tốt nếu bạn là người mới tập mông với dây kháng lực và chọn loại dây có độ co giãn căng hơn nếu bạn đã tập luyện được một thời gian nhất định. Thực hiện bài tập theo các bước sau:

  • Luồn sợi dây vòng quanh hai chân sao cho dây nằm cao hơn hai mắt cá chân một chút.

  • Đứng ở tư thế Squat 1/4, hai chân cách nhau ngang hông và đặt tay trước ngực.

  • Nhảy hai chân ra, vào (từ hai chân ngang hông nhảy rộng ra rồi lại về ngang hông).

  • Nhảy khoảng 20 lần/hiệp. Lặp lại từ 3 – 4 hiệp.

Lưu ý: Giữ cho cơ thể bạn trong tư thế Squat 1/4, không bật lên quá cao. Và chạm đất bằng gót chân thay vì mũi chân sẽ giúp bài tập đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

2. Bài tập Squat với dây Mini Band

Squat giúp  nhanh chóng có được cặp mông săn chắc, và có thể tăng độ khó, bạn hãy tập cùng dây Mini Band để tập mông, các bước như sau:

  • Đứng thẳng người, vòng dây Mini Band vào quanh hai chân, ngang hai đầu gối.

  • Hai chân dạng rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng về trước mặt đẩy hông ra sau và thực hiện động tác Squat.

  • Thực hiện khoảng 12 – 15 lần/hiệp, lặp lại trong 3 – 4 hiệp.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

3. Bài tập Mông – Glute Bridge

Bài tập rất dễ áp dụng tập mông với dây kháng lực khi sử dụng cùng dây Mini Band và được rất nhiều người ưa chuộng. Thực hiện thao tác bài tập theo các bước như sau:

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm, luồn dây Mini Band vòng quanh 2 đầu gối,

  • Đồng thời co chân vuông góc với mặt sàn.

  • Bắt đầu mở rộng 2 chân và nâng hông lên sao cho từ vai đến đầu gối tạo thành một đường thẳng.

  • Hạ người về vị trí ban đầu.

  • Thực hiện khoảng 12 – 15 lần/hiệp, lặp lại trong 3 – 4 hiệp.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

4. Bài tập Clamshells

Clamshells là một bài tập quen thuộc khi ở phòng gym. Bạn có thể đổi mới phương pháp với dây tập Mini Band để tập mông cùng dây kháng lực theo cách dưới đây :

  • Đặt dây kháng lực vòng qua phần đầu gối của bạn.

  • Nằm nghiêng 1 bên, đầu tựa vào tay dưới. Nâng chân lên cao ngang hông.

  • Giữ hai bàn chân chập lại với nhau và mở phần đầu gối ra vào.

  • Lặp lại khoảng 20 lần sau đó đổi bên.

  • Thực hiện động tác trong 3 – 4 hiệp.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

5. Bài tập Donkey Kick với Mini Band

Bàitập mông với dây kháng lực dây Mini Band sẽ tác động rất tốt đến phần mông và đùi sau, cũng khá dễ dàng tập luyện, các bước như sau:

  • Vòng dây vào quanh phía dưới mắt cá chân phải và dưới lòng bàn chân trái của bạn.

  • Vào tư thế quỳ với hai tay và hai đầu gối chạm đất.

  • Đá chân trái của bạn lên sao cho đầu gối cong và bàn chân bạn uốn cong. Giữ khoảng 2 – 3 giây ở trên không.

  • Hạ từ từ chân trái xuống sàn và lặp lại.

  • Mỗi bên bạn tập khoảng 20 lần và thay đổi từng bên.

  • Liên tục lặp lại trong 3 – 4 hiệp.

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

Địa chỉ mua dây kháng lực Mini Band

Hiện tại trên thị trường, sản phẩm dây kháng lực đang trở nên vô cùng phổ biến, Tuy nhiên, xuất hiện nhiều những địa chỉ không đảm bảo về chất lượng ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

Có thể mua tại WheyShoptại đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, đảm bảo chất lượng cùng những chính sách bảo hànhuy tín, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng nhiều năm nay. Hãy tham khảo nhé!

Dây kháng lực Mini Band là phụ kiện tập mông rất hot hiện nay. Tham khảo bài viết để biết cách tập các bài tập mông với dây kháng lực Mini Band nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn