Ngủ trưa có mập không? Tại sao nên duy trì giấc ngủ trưa mỗi ngày?

1974 lượt xem

Vai trò của giấc ngủ không chỉ đảm bảo sức khỏe còn có tác động rất lớn tới cân nặng cơ thể chúng taXã hội phát triển công việc chiếm phần nhiều thời gian khiến chúng ta thời gian giành cho việc ngủ ít đi mỗi ngàyĐể giải quyết tình trạng này và bù lại bằng cách ngủ trưa, nhưng một số bạn lại lo ngại rằng việc ngủ trưa có mập không?

Tìm hiểu lợi ích của giấc ngủ trưa

Mỗi ngày sau các buổi học hay làm việc mệt mỏi, lựa chọn nên có một giấc ngủ trưa để giúp cơ thể phục hồi năng lượng và tinh thần tỉnh táo hơn. Để trả lời cho câu hỏi ngủ trưa có tốt không? hay ngủ trưa có mập không? chúng ta sẽ phân tích các lợi ích của việc ngủ trưa mỗi ngày nhé.

Phục hồi năng lượng cho cơ thể :

Như các bạn đã biết giấc ngủ nói chung hay giấc ngủ trưa, đây là thời điểm con người được ở trạng thái được nghỉ ngơi,phục hồi lại nguồn năng lượng giảm căng thẳng stressTrường hợp với người tập thể hình-gym, giấc ngủ còn giúp phục hồi và nuôi dưỡng phát triển cơ bắp ngay khi ngủ.

Street Workout, hay còn gọi là thể thao đường phố, là sự kết hợp của nhiều bài tập body weight cùng với các bộ môn thể thao khác nhau, tạo cho bạn sự dẻo dai...

Cải thiện tinh thần,tăng tập trung cao độ:

Việc kéo dài công việcsuốt buổi trưa dễ khiến bạn kiệt sức vì mệt mỏi và giảm năng suất hiệu quả. Chỉ cần giấc ngủ khoảng 30-60 phút sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tinh thần tỉnh táo, giúp bạn tăng khả năng tập trung, năng suất học tập công việc tốt hơn rất nhiều.

Bạn đã biết chạy bộ có tác dụng gì ? khác biệt chạy bộ ở nam và nữ là gì ?

Cải thiện tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ: Những người ngủ không đủ 7-8 tiếng thì việc bù đắp bằng 1 giấc ngủ trưa nên được duy trì, bởi không chỉ để cơ thể được nghỉ ngơi khỏe mạnh cải thiện sức khoẻ rất tốthệ tiêu hoá trao đổi chất nhanh hơn.

chạy bộ giảm cân trong 1 tuần, tham khảo ngay bài viết biêt thêm thông tin về kế hoạch giảm cân đơn gian nhanh và hiệu quả này nhé.

Cân bằng ổn định huyết áp : Ngoài ra giấc ngủ trưa rất tốt cho những người bị cao huyết áp, việc bạn ngủ trưa sẽ giúp ổn định chỉ số huyết áp, cân bằng đường huyết bằng ổn định và hỗ trợ tăng trao đổi chất trong cơ thể.

Tìm hiểu ngủ trưa có mập không? Tại sao nên duy trì giấc ngủ trưa mỗi ngày?

Cải thiện trí nhớ não bộKhi duy trì việc ngủ trưa bộ não cũng sẽ được nghỉ ngơi, giảm bị căng thẳng, hiệu quả trong cải thiện trí nhớ hiệu quả cho cơ thể.

Tìm hiểu ngủ trưa có mập không? Tại sao nên duy trì giấc ngủ trưa mỗi ngày?

Giảm tỉ lệ nguy cơ tử vong : Theo các tài liệu nghiên cứu khoa học ít nhất nếu bạn ngủ trưa đủ 3 lần /tuần tối thiểu 30 phút thì sẽ giúp bạn giảm được tới khoảng 37% nguy cơ tử vong do các bệnh lý tim mạch gây ra so với những người không ngủ trưa.

Tìm hiểu ngủ trưa có mập không? Tại sao nên duy trì giấc ngủ trưa mỗi ngày?

» Mời bạn tham khảo: Các loại Vitamin tổng hợp tốt nhất cho người tập thể hình

Ngủ trưa có mập không?

Rất nhiều người còn thắc mắc về việc ngủ trưa có mập không ? Ngủ trưa nhiều có làm bạn kên cân|bị tăng cân] phải không nào? Bởi không ít người cho rằng khi ngủ trưa cơ thể giảm bớt các hoạt động thể lực, làm cho quá trình tiêu hoá hạn chế khiến tổng lượng calories của cơ thể bị đốt cháy giảm đi, và dẫn đến việc dư sẽ thừa lượng calo và làm bạn dễ tăng cân.

Ngủ trưa không hề làm bạn tăng cân nhé, vì ngủ trưa sẽ hỗ trợ bạn giảm cân rất hiệu quả nếu như bạn ngủ trưa đúng cách khoa học .

Các nghiên cứu khoa học chứng minh khi ngủ trưa, thúc đây sản sinh ra nhiều hormone leptin hơn – đây là 1 hoạt chất khiến bạn có cảm giác no bụng, từ đó sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn,và giảm lượng calo không cần thiết từ cơn đói sau thời gian dài hoạt động , như vậy sẽ gián tiếp giúp bạn giảm cân rồi đó.

Ngoài ra việc duy trì thói quen ngủ trưa nó cũng hỗ trợ cơ thể cải thiện tiêu hóa hiệu quả, tăng khả năng hấp thụ trao đổi chất, và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn rất nhiềuKhi bạn ngủ trưa thường xuyên còn giúp giảm bớt căng thẳng và stress, ngăn ngừa việc đốt cháy cơ bắp sản sinh cortisol – tác nhân dị hóa cơ bắp. Ngăn ngừa stress là rất cần thiết đối với mọi người và đặc biệt là dân thể hình tập gym...

Hơn nữa thời gian khi không ngủ trưa, đến khoảng đầu giờ chiều bạn sẽ làm bạn bị mệt mỏi, có xu hướng ăn vặt nhiều hơn, càng khiến bạn dễ tăng cân. Cùng với đó, việc thiếu ngủ còn làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn, khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh hơn.

Tìm hiểu ngủ trưa có mập không? Tại sao nên duy trì giấc ngủ trưa mỗi ngày?

Các câu hỏi liên quan đến việc ngủ trưa

Mất ngủ có giảm cân không ?

Mất ngủ khiến cơ thể sẽ bị rối loạn trao đổi chất, thèm ăn và nhiều tác hại khác nữa, hơn hết là nó khiến bạn dễ tăng cân, và tích mỡ người, hoàn toàn không tốt cho cân nặng và sức khỏe.

Có nên ngủ trưa không ?

Tất nhiên rồi phải không, ngủ trưa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe ngoài giảm căng thẳng, stress, giảm mệt mỏi, còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nữa.

Ngủ trưa bao lâu là đủ ?

Tót nhất, giấc ngủ trưa kéo dài từ khoảng 20- 1h đồng hồt để không gây mệt mỏi, nếu bạn nhiều thời gian thì hãy đảm bảo ngủ đủ 1 chu kỳ giấc ngủ là 90 phút nhé.

Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ngủ trưa có mập chưa? Hãy cân đối thời gian hợp lý để đảm bảo sức khoẻ cơ thể để giữ cân nặng ổn định nhất nhé!

Tìm hiểu ngủ trưa có mập không? Tại sao nên duy trì giấc ngủ trưa mỗi ngày?

» Tham khảo thêm: Top 10 loại Vitamin tổng hợp cho người tập gym cần thiết nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn