Giải đáp thắc mắc: Đang tập mà bỏ tập gym có sao không?

587 lượt xem

Duy trì luyện tập thể dục thể thao và nhất là tập gym mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như giúp bạn có một thân hìnhlý tưởngNhưng vì rất nhiều nguyên nhân một số người phải bỏ tập giữa chừng vì lý do nào đó. Và câu hỏi nhiều người thắc mắc là bỏ tập gym có sao không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

» Mời bạn tham khảo bài viết dướng dẫn chi tiết  4 bài tập giảm mỡ đùi đơn giản nhất tại đây:  https://kienthucthethao.vn/tap-bai-tap-giam-mo-dui-pho-bien/

1. Bỏ tập gym có sao không? Một số tác hại có thể xảy ra khi dừng tập gym quá lâu 

1.1 Giảm sức mạnh cơ bắp

Đây là vấn đề bạn có thể gặp phải nếu bỏ tập quá nhiều, nó sẽ làm giảm sức mạnh cơ bắp hay là giảm cơ. Tuy nhiên rất may mắn rằng, trong vòng 1 đến 2 tuần đầu tiên. Nhưng việc mất cơ sẽ xảy ra rất nhanh sau tuần thứ 2, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt theo từng tuần, cơ bắp sẽ giảm đi, nhỏ dần và biến mất sau lớp mỡ thừa.

Tuy nhiên, việc mất cơ bắp chưa phải là vấn đề quá to lớn, điều đáng sợ hơn chính là mất đi sự cảm nhận cơ bắp. Thời gian tập luyện, cơ bắp của bạn được đặt vào trạng thái “điều kiện hóa” để có khả năng đáp ứng các bài tập nặng. Nghỉ ngơi quá lâu sẽ làm mất đi khả năng cảm nhận cơ bắp.

Tham khảo ngay 11+ cách tập vai rộng săn chắc lực lưỡng cho nam qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!

1.2 Tăng cân nặng

Một điều thường rất dễ xảy ra đối với những người bỏ dở việc tập gym giữa chừng. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu một người đang luyện tập mà đột ngột dừng lại sẽ làm giảm khả năng trao đổi chất đi khoảng 4%. Là nguyên nhân dẫn đến giảm khả năng khả năng đốt mỡ và sức mạnh cơ bắp.

Tuy nhiên, sau khoảng 2 – 4 tuần không tập luyện, cũng sẽ làm giảm khả năng tự đốt mỡ sẽ bị giảm sút nặng nề, có thể khiến bạn tăng trở lại đến 12% mỡ nếu bạn vẫn giữ nguyên chế độ ăn cũ.

Một điểm dễ khiến bạn tăng cân chính là do khi bạn không tập luyện, bạn sẽ không để ý đến hàm lượng calo dẫn đến ăn uống thừa calo nhiều hơn và tăng cân nhanh hơn.

Kiến Thức Thể Thao sẽ giúp các bạn Giải đáp thắc mắc: "đang tập mà bỏ tập gym có sao không? " Qua chi tiết nội dung bài viết....

1.3. Huyết áp và đường huyết tăng

Sau khoảng 10 – 14 ngày bạn dừng tập, khả năng hấp thu và sử dụng oxy của cơ thể sẽ giảm điNhờ quá trình tập luyện cường độ cao, tim bạn được kích thích để đập nhanh hơn, vận chuyển nhiều máu và oxy hơn. Khi bạn ngưng tập là lúc sự vận chuyển này chậm lại và các mao mạch cũng biến mất.

Huyết áp tăng: Các chuyên gia đa chỉ ra rằng việc ngưng tập luyện giữa chừng sẽ làm huyết áp của bạn tăng lên trong vòng 1 – 2 ngày đầu, cơ thể sẽ cần khoảng 2 tuần để thích nghi với thói quen mới. Nên bạn cần giảm lượng natri có trong thức ăn, hạn chế bị Stress, tránh dùng các chất kích thích như rượu bia.

Đường huyết tăng: Khi bạn tập gym, lượng đường sẽ được các mô cơ hấp thu và chuyển hóa thành năng lượng cho vận độngDo đó khi bạn ngưng tập, lượng đường khô thể chuyển hóa thành năng lượng nữa và do đó sẽ làm tăng đường huyết của bạn.

Kiến Thức Thể Thao sẽ giúp các bạn Giải đáp thắc mắc: "đang tập mà bỏ tập gym có sao không? " Qua chi tiết nội dung bài viết....

» Mời bạn tham khảo bài viết  10 bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ  chi tiết tại đây: https://kienthucthethao.vn/tong-hop-10-bai-tap-the-duc-buoi-sang/

1.4 Đau nhức khi tập luyện trở lại

Khi các cơ bắp bị tác động đột ngột làm cho chúng dễ bị đau nhức nhiều hơn, giống việc bạn mới tập gym lần đầu vậy.Đây là hiện tượng bạn sẽ gặp phải nếu bỏ tập gym giữa chừng.

Tham khảo ngay 11+ cách tập vai rộng săn chắc lực lưỡng cho nam qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!Tham khảo ngay 11+ cách tập vai rộng săn chắc lực lưỡng cho nam qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!

1.5 Mất thói quen tập luyện

Khi ngưng tập một thời gian dài và đi tập lại sẽ khiến bạn bị mất cảm hứng và thói quen tập luyện, rất khó để tập luyện trở lạiĐó là lý do tại sao khi đi tập các bạn thường được khuyên là nên tập luyện thường xuyên và không nghỉ quá nhiều.

Tham khảo ngay 11+ cách tập vai rộng săn chắc lực lưỡng cho nam qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!

2. Vậy muốn tập lại thì bắt đầu thế nào?

Nó cũng không quá khó khănbạn có thể tập luyện trở lại nhưng hãy khởi động lại cơ bắp của mình từ từ nhẹ trước, để cơ bắp làm quen trở lại và tăng dần cường độ lên, thông thường những người đã từng tập luyện một thời gian thì chỉ cần khoảng 6 tuần là thói quen hoạt động và cảm nhận của cơ bắp sẽ quay trở lại, khi đó việc luyện tập của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cũng đừng quên lên cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học phù hợp để phục hồi cơ bắp nhanh hơnBạn có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung như Whey Protein hay Creatine có tác dụng rất tốt cho việc khôi phục cảm nhận cơ bắp và phát triển cơ nạc.

Có thể kết luận rằng, việc ngưng tập thể dục đột ngột sẽ bị ảnh hưởng và khó khăn hơn cho việc tập luyện trở lại và sức khỏe cơ thể, do đó hãy cố gắng duy trì một thói quen luyện tập thường xuyên, khi không có thời gian đến phòng tập, bạn có thể tập luyện duy trì tại nhà để đảm bảo không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cơ thể cũng như lãng phí thời gian tập luyện trước đó.

Tham khảo ngay 11+ cách tập vai rộng săn chắc lực lưỡng cho nam qua nội dung bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Thao nhé!

» Mời bạn tham khảo bài viết 1m60 nặng bao nhiêu cân thì đẹp tại đây: https://kienthucthethao.vn/cao-1m60-nang-bao-nhieu-can-la-vua-van-can-doi/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn