Ăn bánh tráng có mập không? Tổng hợp các món bánh tráng phổ biến được nhiều người thích

1559 lượt xem

Ăn bánh tráng có mập không? Có lẽ chúng ta đều biết rằng bánh tráng là một món ăn mà người Việt Nam rất quen thuộc. Từ bé đến lớn chắc hẳn ai cũng đã ít nhất một lần ăn món bánh này rồi đúng không? Với những thay đổi, cách chế biến vùng miền vô cùng độc đáo mà bánh tráng ngày càng trở nên thơm ngon, hấp dẫn người ăn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người dần hạn chế ăn bánh tráng vì cho rằng ăn bánh tráng dễ tăng cân. Sự thật của vấn đề này là gì? Nếu ăn bánh tráng dễ tăng cân vậy có cách nào giảm cân bằng cách ăn bánh tráng không?

Tất nhiên, đây cũng là một phần không thể thiếu trong bài viết này. Kiến Thức Thể Tha chia sẻ đến bạn bí quyết giảm cân khi ăn bánh tráng. Tham khảo ngay nhé!

1. Ăn bánh tráng có mập không?

Cần biết rằng bánh tráng có độ dày mỏng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng hoặc đặc điểm của vùng miền. Loại bánh tráng mỏng chúng ta thường thấy trong các món gỏi miền nam, hay loại chiên ở miền bắc gọi là bánh tráng cuốn.

Vì chúng chỉ khác nhau cơ bản về độ dày của bánh, các chất dinh dưỡng sinh ra năng lượng không thay đổi. Vì vậy, Kiến Thức Thể Thao sẽ phân tích và chỉ ra rằng 100g cung cấp cho chúng ta như thế nào qua thống kê của Viện Dinh Dưỡng về bánh tráng.

Chất Dinh Dưỡng Khối Lượng (Gam) Năng Lượng (Calo) Tỷ Lệ Năng Lượng (%)
Đạm 4 16 4,8
Bột Đường 78,9 315,6 94,6
Béo 0,2 1,8 0,6
Tổng 333,4 100

Nếu chúng ta chỉ ăn bánh tráng nên đây sẽ là món ăn không cân đối về mặt dinh dưỡng. Tỷ lệ carbohydrate cao tới 94,6%, với danh sách thành phần chi tiết này, không khó để nhận thấy 100g bánh tráng cung cấp cho chúng ta một lượng calo đáng kể.

Theo Viện dinh dưỡng, 100 gam bánh tráng chỉ chứa 0,5 gam chất xơ. Một con số khá nhỏ. Rất tiếc, Kiến Thức Thể Thao đã không thể tìm thấy GI cho bánh tráng.

Theo Kiến Thức Thể Thao, bánh tráng bạn ăn với số lượng nhiều sẽ không tốt cho việc giảm cân. Vì nguyên nhân chính là do quá nhiều carbohydrate và quá ít protein. Nói như vậy nhưng không có nghĩa là ăn bánh tráng sẽ khiến bạn béo.

Điều này chỉ xảy ra nếu tổng năng lượng tiêu thụ trong ngày của bạn cao hơn năng lượng tiêu hao và cơ thể không bị mất nước. Cũng chính vì những lý do trên mà người ta sáng tạo ra nhiều món ăn khác nhau từ bánh tráng, vừa ngon, vừa đẹp mắt, thay đổi khẩu vị, vừa cân bằng dinh dưỡng.

Ăn bánh tráng có mập không?

2. Tổng hợp các món bánh tráng phổ biến nhất

2.1 Ăn bánh tráng cuốn ( Bánh tráng nhúng nước,  Bánh tráng ướt) có mập không?

Bạn biết không, Bánh cuốn hay còn gọi là bánh ươt là một trong những đặc sản rất nổi tiếng của vùng đất Bình Định. Không chỉ vậy, nhiều khu vực miền Trung và cả miền Bắc cũng ăn theo cách này.

Nguyên liệu làm món cuốn thường có thể là một trong những nguyên liệu sau: men nở, giò, thịt bò nướng, trứng vịt lộn luộc, móng giò…

Thành phần không thể thiếu là hỗn hợp rau sống gồm húng, quế, rau răm, húng lủi, xà lách, dưa leo, khế chua…Thêm một chén nước mắm tỏi ớt và vài lát chanht. Wow, món ăn này hấp dẫn biết bao tâm hồn ẩm thực phải không nào?

Một số nơi gần biển sẽ sử dụng cá ngừ, cá chim hấp và các biến thể cá khác. Các món ăn kèm cho món ăn này cũng gần giống như trên, nhưng thay đổi theo từng vùng.

Đây là 2 món được nhiều người yêu thích khi đến đất bình định. Nếu bạn đến Bình Định để du lịch thì đừng bỏ qua nhé. Đối với người Bình Định, đây được coi là một món ăn có thể thay thế một đĩa cơm. Mỗi người có thể ăn 1 đến 2 cuốn là no.

Như các bạn thấy, thành phần của món bánh tráng nhúng mắm ruốc hầu hết đều rất tốt cho người giảm cân. Ngoại trừ một số bạn thì món này chắc chắn không ngon vì nó có mỡ lợn.

Vì vậy, Kiến Thức Thể Thao cho rằng loại bánh tráng nhúng nước này sẽ không nhiều calo và không có khả năng làm bạn béo.

Nhưng, như đã nói ở trên về Kiến Thức Thể Thao, việc bạn có béo hay không còn phụ thuộc vào việc tổng năng lượng của các món ăn và bữa ăn khác trong ngày của bạn có cao hơn năng lượng tiêu hao hay không. Thêm vào đó là một yếu tố khác, cơ thể bạn không giữ nước.

Vừa rồi chúng tôi đã giải đáp thắc mắc ăn bánh tráng ngâm nước có mập không các bạn nhé. Ăn bánh tráng trộn có làm bạn béo không? Thanh thiếu niên chắc chắn sẽ muốn biết điều này, món ăn yêu thích của bạn.

Ăn bánh tráng có mập không?

2.2 Ăn bánh tráng trộn có béo không?

Theo Kiến Thức Thể Thao tham khảo thì chất dinh dưỡng trong 100g bánh tráng trộn là 16g chất béo, 33g chất bột đường, 5g chất đạm, hàm lượng chất xơ rất ít và hầu như không đáng kể.

Vì vậy, từ những con số này, chúng ta có thể có được một bảng thể hiện hàm lượng dinh dưỡng của bánh tráng trộn như sau:

Chất Dinh Dưỡng Khối Lượng (Gam) Năng Lượng (Calo) Tỷ Lệ Năng Lượng (%)
Đạm 5 20 6,9
Bột Đường 33 132 44,5
Béo 16 144 48,6
Tổng 296 100

Qua bảng trên, chúng ta có thể thấy rằng đây quả thực là một món ăn dễ dẫn đến béo phì vì những lý do sau:

Tỷ lệ năng lượng của chất béo cao tới 48,6%, bằng khoảng một nửa năng lượng mà món ăn cung cấp. Điều này hết sức dã man.Ngoài ra, dầu dùng để trộn các nguyên liệu với món ăn này là dầu sa tế – một loại dầu chứa nhiều axit béo bão hòa, còn được gọi là chất béo bão hòa.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng đây là một món ăn quá sức đối với một bữa ăn nhẹ không tạo cảm giác no nhưng lại cung cấp cho cơ thể gần 300 calo.

Nếu không ghép nối một cách cẩn thận và khoa học nó với các bữa ăn khác, rất có thể bạn sẽ ăn quá nhiều calo. Chính vì vậy giảm cân bằng bánh tráng trộn thật nực cười, quả thật không thể làm được, vì nó chỉ là một món ăn vặt mà thôi.

Ngoài ra, bánh tráng trộn là một trong những món ăn đường phố. Bạn khó có thể kiểm tra bằng mắt thường độ an toàn vệ sinh của loại dầu sa tế này.

Kết luận, món ăn này nên hạn chế khi giảm cân.Như vậy là chúng ta đã vừa giải đáp thắc mắc bánh tráng trộn bao nhiêu calo và ăn bánh tráng trộn có béo không khi phân tích về món bánh tráng trộn. Ăn bánh tráng có mập không? Ăn bánh tráng  nướng có mập không? Đây là những gì chúng ta cần giải quyết tiếp theo.

Ăn bánh tráng có mập không?

2.3 Ăn bánh tráng nướng có mập không?

Bao nhiêu calo trong bánh tráng nướng? Bánh tráng nướng hay còn gọi là bánh tráng nướng thường dày hơn bánh tráng thường. Thật giòn khi nướng, ăn với cơm rất ngon, chấm với nước chấm mặn thật thú vị phải không các bạn?

Nhưng có một món bánh tráng nướng được biến tấu tạo nên sự thú vị, ngon và hấp dẫn hơn phải kể đến bánh tráng nướng Đà Lạt.

Không biết ai sáng chế ra nhưng từ bao giờ, món bánh tráng nướng Đà Lạt đã hút hồn thực khách và in sâu vào tâm trí của nhiều thực khách.

Đầu tiên, Kiến Thức Thể Thao điểm qua nguyên liệu làm món bánh tráng nướng Đà Lạt gồm: 1 tấm bánh tráng, 1 quả trứng, 1 cái xúc xích, sa tế mỡ hành, phô mai, tôm …

Bánh tráng nướng Đà Lạt bao nhiêu calo? Kiến Thức Thể Thao đã thử tìm xem một nguồn uy tín có đề cập đến hàm lượng calo của Bánh tráng nướng Đà Lạt nhưng không được.

Do đó, theo Kiến Thức Thể Thao, món ăn này có lượng calo không kém bánh tráng trộn, thậm chí là hơn thế. 1 chiếc bánh khoảng 300 calo trở lên. Mà calo đến từ chất béo khá nhiều bạn ạ.

Cũng giống như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng Đà Lạt là món ăn vặt chứ không phải món chính. Nó cũng không làm bạn no. Do đó, khi ăn sẽ dễ gặp phải tình trạng nạp quá nhiều calo, ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân.

Ngoài những loại bánh tráng kể trên, còn có món bánh tráng trộn kiểu ăn vặt cũng rất được lòng giới trẻ. Đây là bánh tráng muối tiêu.

Ăn bánh tráng có mập không?

2.4  Ăn bánh tráng muối ớt có làm bạn mập không?

Vâng, cũng giống như Kiến Thức Thể Thao đã đề cập ở trên, hầu hết tất cả các món ăn vặt làm từ bánh tráng đều chứa một lượng calo tương đối giống nhau. Vì chúng hầu hết được kết hợp với các nguyên liệu giàu chất béo để tạo ra n món ăn.

Đó là lý do theo Kiến Thức Thể Thao, bánh tráng muối ớt vẫn khiến chúng ta béo lên vì nó cung cấp kha khá calo so với các món ăn vặt.

Ăn bánh tráng có mập không?

2.5 Ăn bánh tráng nước cốt dừa có làm bạn béo không?

Trên thực tế, món ăn này vẫn chưa có dữ liệu về dinh dưỡng và calo. Nhưng có thể đoán rằng món ăn này không ít calo và không tốt cho việc giảm cân. Vì thành phần của bánh tráng chắc chắn chứa nhiều đường và nước cốt dừa.

Thật là ngọt và béo. Vì vậy, Kiến Thức Thể Thao cho rằng nếu bạn đang giảm cân thì cũng nên hạn chế ăn món này.

Còn một điều nữa mà nhiều người vẫn muốn biết là thời gian ăn bánh tráng có ảnh hưởng đến cân nặng không? Ví dụ: Ăn bánh tráng buổi tối có mập không?

Ăn bánh tráng có mập không?

3. Ăn bánh tráng vào buổi tối có khiến bạn béo lên không?

Điều này còn tùy thuộc vào loại bánh tráng bạn ăn nhiều hay ít. Khó có thể đưa ra câu trả lời hoàn toàn chính xác mà phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể.

Nhưng dù sao, dù bạn ăn bánh tráng vào buổi sáng, trưa, tối hay bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nếu bạn vẫn hài lòng rằng tổng năng lượng ăn vào nhỏ hơn tổng năng lượng tiêu hao và cơ thể không tích trữ nước thì bạn vẫn không béo.

Tuy nhiên, ăn bánh tráng quá nhiều calo vào buổi tối cũng dễ tăng cân, điều này không phải là không có căn cứ. Bởi vì tốc độ trao đổi chất gần như ở mức thấp nhất vào thời điểm này, n calo sẽ không được đốt cháy, dẫn đến tích trữ chất béo.

Sau khi biết sự thật ăn bánh tráng có tăng cân không? Bạn cũng muốn Kiến Thức Thể Thao chia sẻ kinh nghiệm giảm cân bằng bánh tráng đúng không? Hãy bỏ túi và áp dụng ngay cho bữa bánh tráng tiếp theo của bạn.

Ăn bánh tráng có mập không? Ăn bánh tráng có mập không?

4. Cách giảm cân bằng bánh tráng đúng cách

Sẽ không tốt chút nào khi bạn sử dụng bánh tráng ăn vặt nhiều. Vì chúng chứa nhiều chất béo và chất bột đường nhưng lại ít chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Chính vì vậy chúng tôi yêu thích món này, nhưng hãy nhớ rằng bạn đang cần giảm cân thì không nên dùng các món như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng Đà Lạt, bánh tráng muối tiêu, bánh tráng muối thường xuyên nhé.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, chúng ta không nhất thiết phải kiêng khem hoàn toàn. Bạn vẫn có thể ăn những món ăn đường phố hấp dẫn này, nhưng hãy nhớ ăn ít hơn hoặc ít hơn.

Sau đó điều chỉnh các bữa ăn khác trong ngày sao cho cân bằng dinh dưỡng và dưới mức TDEE. Sử dụng các nguyên liệu có nhiều rau sống hoặc luộc, nhiều đạm như thịt nạc, cá, trứng, tôm, mực … không dùng thịt mỡ hoặc cho quá nhiều bún tươi vào cuốn. Dinh dưỡng cân bằng của nó, nó sẽ không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, lượng calo phù hợp cho một bữa ăn chính.

Một điều cần lưu ý nữa là bạn không thể làm nước chấm có quá nhiều đường và quá ít muối. Đừng quên bổ sung ớt để tăng cường trao đổi chất.

Hãy nhớ rằng, nguyên tắc cốt lõi không thay đổi của giảm cân khoa học là lượng calo đốt cháy phải cao hơn lượng calo hấp thụ, và cơ thể không giữ nước. Vì vậy, ngoài chế độ ăn uống khoa học, còn hai việc bạn cần làm.

Thứ nhất: Tích cực vận động là điều ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cách thức và phương pháp nào giúp bạn đốt cháy nhiều calo nhất.

Có thể thấy nhiều món ăn làm từ bánh tráng đã làm phong phú của ẩm thực Việt Nam. Mong rằng những thông tin và kiến ​​thức bổ ích về việc sử dụng bánh tráng để giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn thực hiện các chế độ ăn uống dinh dưỡng để giảm cân khoa học hơn khi biết được ăn bánh tráng có mập không. Chúc các bnaj thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn