Trong tập luyện, thời gian tập Gym bao lâu là “chuẩn” nhất ?

2580 lượt xem

Tập gym còn được gọi là tập thể hình, bộ môn thể thao với những các bài tập đa dạng, cũng như tạ nặng hay dụng cụ hỗ trợ để hỗ trợ tối đa sự phát triển của cơ bắp. Vậy nên tập với thời gian tập gym bao lâu ?Mời các bạn cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây nhé.

Thời gian tập Gym bao lâu ?

Tập gym ngày nay phát triển với nhiều đối tượng tập luyện khác nhau  phục vụ đa dạng các mục đích cho tất cả mọi người như tăng cân, giảm cân ,… Để có hiệu quả tốt nhất cần sự hỗ trợ của các dụng cụ như tạ đơn, tạ đòn, ghế tập tạ hay các máy tập gym chuyên dụng… Tập gym đúng cách và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý mang lại nhiều lợi ích như nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Vậy thời gian tập Gym bao lâu? Thường thì một buổi tập gym theo các HLV thì chỉ nên kéo dài từ 45 phút đến tối đa là 90 phút. Dù bạn có tập toàn bộ cơ thể đi chăng nữa. Thời gian tốt nhất buổi tập tốt nhất là dưới 90 phút ( ngoài những bộ môn tập luyện chuyên biệt khác đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi dài hơn, hay thiên về sức bền thì sẽ có thời gian tập kéo dài lâu hơn )

Bạn quá bận nhưng muốn tập luyện ít hơn 45 phút, bạn cần có phương pháp tập cường độ cao hơn so với mức bình thường ,  đảm bảo các bài tập, ưu tiên lựa chọn những bài tập tổng hợp, đa khớp, kích hoạt nhiều nhóm cơ , sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi chỉ tập 1 nhóm cơ tập trung. Với thời gian tập luyện dưới 45p sẽ vẫn yêu cầu thời gian nghỉ đầy đủ , không được cắt giảmđể hạn chế tập quá tải, suy nhược cơ thể , mệt mỏi, căng thẳng, không đạt hiệu quả.

Tham khảo 5 bài tập lưng xô tại nhà đơn giản và dễ thực hiện để tập luyện hiệu quả hơn cho phần cơ lưng của bạn.

Thời gian tập kéo dài quá 1h30 phút làm cơ bắp bị quá tải gây ra mỏi cơ (Không Đừng nhầm lẫn đây là trạng thái failure trong buổi tập), nõ cũng làm ảnh hưởng tập trung tinh thần cho động tác bài tậptập thêm cũng không có hiệu quả lại có thể tăng nguy cơ chấn thương.

Nếu bạn mới đi tập thì nên tập 30-45 phút/ngày, 5- 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h/ngày và từ 6 – 12 tháng là 90 phút. Người tập từ 1 – 2 năm thì nên tập ít nhất 90 – 120 phút/ngày và 3 – 4 ngày/tuần, không nên tập quá nhiều nếu không muốn xảy ra tình trạng vượt sức chịu đựng của cơ bắp.

Các bạn cần lưu ý việc tập luyện của bạn có thể thay đổi thời gian và số ngày tập tùy theo cách chia lịch tập thể hình . Mọi người cũng cần chú ý Đến thời gian nghỉ ngơi sau thời gian luyện tập. Hãy nghỉ giữa quá trình tập 1 tới 2 lần để phục hồi lại sức cho những lần tập tiếp theo. Nhớ rằng việc tập luyện là giúp bạn tăng tác động cơ bắp,  việc phục hồi và phát triển cơ bắp  thời gian bạn nghỉ ngơi sau tập là bao lâu, có đầy đủ khôngThông thường dành ra ít nhất 1-2 ngày nghỉ / tuần để cơ bắp phát triển tốt nhất.

Tham khảo 5 bài tập lưng xô tại nhà đơn giản và dễ thực hiện để tập luyện hiệu quả hơn cho phần cơ lưng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn