Giải đáp thắc mắc: “nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym”

173 lượt xem

Có rất nhiều câu hỏi của các bạn liên quan đến việc kết hợp việc chạy bộ với tập gym để giúp các bạn đạt mục tiêu thể hình của mìnhVậy nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym. Mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây để biết được nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym nhé!

Xem thêm: Chạy bộ vào thời gian nào là tốt nhất, hiệu quả nhất

Nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym :

Chạy bộ là một hình thức chuyển động liên tục chậm hoặc vừa nhờ đôi chân, duy trì một tốc độ ổn định đều trong suốt thời gian chạy. Việc chạy bộ là một trong những hình thức cardio cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm mỡ, giảm cân hiệu quả. Việc kết hợp chạy bộ với tập gym là gợi ý hữu ích trong tập luyện.

Chạy bộ trước khi tập gym :

Việc chạy bộ trước khi tập gym thường chỉ là phương pháp để làm nóng cơ bắp, khởi động cơ thể , hạn chế chấn thương. Nếu trước buổi tập gym mà bạn chạy bộ quá nhiều, dễ dẫn đến thiếu hụt năng lượng, mất sứckhiến bạn không thể tập luyện.

Nếu bạn muốn chạy bộ trước khi tập gym, hãy chạy với thời gian ngắn chỉ từ 5-15p, chạy tốc độ vừa, làm nóng cơ thể từ từ , cũng như giãn cơ và tiêu hao một lượng năng lượng phù hợp, tránh mất sức quá nhiều.

Tham khảo 5 bài tập lưng xô tại nhà đơn giản và dễ thực hiện để tập luyện hiệu quả hơn cho phần cơ lưng của bạn.

Chạy bộ sau khi tập gym :

Chạy bộ sau khi tập gym là cách đốt calories nhiều hơn,  giảm mỡ tốt hơn, nên áp dụng kết hợp chạy bộ sau tập gym để tiết kiệm thời gian buổi tập.

Sau tập gym cơ thể rất mệt mỏi nên nghỉ ngơi ít nhất 30p trước khi bắt đầu việc chạy bộ , tránh chạy bộ ngay cơ thể sẽ rất mệt mỏi dễ gây suy nhược, kiệt sức, mất cơ bắp,…

Nếu bạn muốn chạy bộ ngay sau khi tập gym bạn cần chạy với tốc độ chậm, thời gian ngắn từ 10-15p, không nên chạy quá lâu sẽ phản tác dụng, suy nhược cơ thể.

Lời khuyên là nếu dành một buổi tập riêng cho việc chạy bộ là cách tốt nhất để tiêu hao mỡ thừa và tốt cho sức khỏe cơ thểGiúp bạn đạt được hiệu suất tập luyện tốt nhất.

Nội dung bài viết trên đã giúp bạn đã giúp các bạn trả lời câu hỏi “nên chạy bộ trước hay sau khi tập gym”, hy vọng các bạn có thể sắp xếp cho mình lịch tập hợp lý nhất nhé.

EAA là gì ? Nên bổ sung EAA hay BCAA thì tốt nhất ? EAA là gì ? Nên bổ sung EAA hay BCAA thì tốt cho người tập gym-thể hình? Mời các bạn tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn